Home » , » Theo dấu chân ông Trùm da và thịt rắn ở Indonesia - Từ lò mổ cho đến cửa hàng thời trang

Theo dấu chân ông Trùm da và thịt rắn ở Indonesia - Từ lò mổ cho đến cửa hàng thời trang

Written By Chăn Nuôi on Wednesday, July 3, 2013 | 12:20 AM

Warika, người được mệnh danh là Ông Trùm rắn hổ mang, là chủ của một lò mổ rắn, chuyên sản xuất thịt và da rắn ở Indonesia. Giá của một cái túi làm từ da rắn khoảng chừng 150.000 – 300.000 ru-pi (15 – 31 USD. Nhưng khi cái túi đó đến với thị trường thời trang của phương Tây thì giá của nó có thể tăng lên gấp nhiều lần, đến khoảng 4.000USD/cái.
[http://agriviet.com]
Tại một lò mổ rắn ở ngôi làng nhỏ Javanese, Warika đang rất tự tin cầm một con rắn vẫn còn đang thở phì phò

Ảnh “đùa với tử thần”: Wakira đang tự tin cầm một chú hổ mang lớn ở trong khu lò mổ của ông, nằm sâu trong ngôi làng Javanese


Khi con rắn quấn vào tay Wakira, thì cũng là lúc nó bị lột da – công đoạn đầu tiên của khâu giết mổ rắn tại khu làng nhỏ chuyên cung cấp túi xách da rắn cho những cửa hàng thời trang sang trọng ở các khu đô thị sầm uất.
Warika chính là chủ nhân của lò mổ này.Ông tuyển khoảng mười công nhân để làm việc cho xưởng sản xuất, trả lương tháng cho họ khoảng 15 triệu rupi/tháng (tương đương 1.562 USD/tháng) 
Xưởng sản xuất ở ngôi làng nhỏ bé Kapetakan, gần Cirebon, Tây Java của Indonesia, là nơi cho ra lò những sản phẩm thời trang cao cấp như túi xách, giày, ví, và thắt lưng,…làm từ da rắn.
Cứ mỗi tháng một lần, hàng trăm mét da rắn được mang đến bán cho một xưởng làm túi xách ở tỉnh Tây Java và Trung Java.
Một trong những người tham gia vào quá trình sản xuất túi da rắn là Sunarto, chuyên kiểm tra từng túi thành phẩm trước khi xuất đi.
Sunarto có một xưởng sản xuất ở quận Comal, thuộc khu Pekalongan, tỉnh Trung Java.
Giá của một cái túi làm từ da rắn dao động từ 15 – 31 USD, tùy vào kích cỡ
Nhưng khi cái túi đó đến với thị trường thời trang của phương Tây thì giá của nó có thể tăng lên gấp nhiều lần, đến khoảng 4.000USD/cái.
Ở Indonesia, người ta giết mổ và lột da rắn bằng nhiều cách khác nhau.
Nhưng cách giết mổ phổ biến nhất lại bị nhiều người chỉ trích, cho là quá tàn nhẫn và là phương pháp lỗi thời.

Khi con rắn quấn vào tay Warika, thì cũng là lúc nó bị lột da – công đoạn đầu tiên của khâu giết mổ rắn tại khu làng nhỏ chuyên cung cấp túi xách da rắn cho những cửa hàng thời trang sang trọng ở các khu đô thị sầm uất.
3
Tại lò mổ: Những người công nhân đang cầm con rắn trước khi làm thịt nó. Da rắn được tính bằng hàng trăm mét, và được bán cho các nhà máy sản xuất túi da rắn ở tỉnh Tây Java và Trung Java cứ mỗi tháng một lần

Rất chuyên nghiệp, họ lấy sống dao đánh vào đầu con rắn cho nó bất tỉnh rồi dùng ống nước chèn để banh miệng con rắn ra.
Sau đó, họ bơm nước vào cho đến khi con rắn phồng lên như trái bong bóng.
Để nguyên con rắn như thế trong khoảng mười phút, sau đó họ lấy một sợi dây da buộc quanh cổ rắn để không cho nước chảy ngược ra ngoài.
Bước tiếp theo, họ dùng cái xiên thịt để xiên qua đầu con rắn, rạch thêm vài nhát khá nhanh, dứt khoát và chính xác, rồi bằng một động tác khá mạnh bạo, họ giật và lôi tuột lớp da rắn ra – giống như người ta vừa giật vừa lôi cái găng tay cao su ra khỏi tay mình

4Lột da rắn: Đây là hình ảnh một người công nhân lột da một con rắn trong lò mổ. Người ta không bỏ nội tạng của con rắn mà dùng nó để chữa một số bệnh da liễu và bệnh hen suyễn. Ngoài ra, nội tạng rắn cũng được xem là một vị thuốc hỗ trợ tăng sinh lực cho đàn ông. 
Một trong những công đoạn cơ bản nhất: Người công nhân đổ nước lên đống da rắn trước khi cắt chúng ra để sơ chế

6
Công nhân đang ôm đống da rắn trên tay tại lò mổ

Tùy vào hình dạng con rắn lúc còn sống mà bộ da của nó có độ cong và khúc cong khác nhau. Người ta nương theo chiều cong của bộ da rắn rồi cuộn nó lại, đặt nó trên một tấm ván rồi mang vào lò sấy.
Người ta cũng nhuộm da rắn tùy theo yêu cầu về phong cách, kiểu dáng và hình dạng kích cỡ của chiếc túi, rồi đem phơi nắng trước khi mang đến xưởng thuộc da.
Phần xác rắn bị quăng thành một đống cũng chất đầy như đống da rắn.
Sau khoảng 2 ngày thì rắn sẽ bị chết do sốc, hoặc do thiếu nước.
Người ta không bỏ nội tạng của con rắn mà dùng nó để chữa một số bệnh da liễu và bệnh hen suyễn. Ngoại ra, nội tạng rắn cũng được xem là một vị thuốc hỗ trợ tăng sinh lực cho đàn ông.
7Một người công nhân đang sắp xếp những khoanh rắn trên một tấm ván trước khi đem vào lò sấy
8
Tấm ván đựng da rắn sau đó được đưa vào lò sấy. 

9
Cách sấy da rắn rẻ nhất và hiệu quả nhất là dùng lò sấy

10
Công nhân đang dùng kéo để cắt da rắn

11
Sau một ngày làm việc vất vả: Ông trùm da và thịt rắn Wakira hút một điếu thuốc trong khi ngắm những mảnh da rắn đang được phơi khô ngay trước khu lò mổ của ông.

12
Tùy vào yêu cầu về kiểu dáng, mẫu mã của sản phẩm mà da rắn sẽ được sấy trong lò hay nhuộm bằng tay và treo lên phơi khô bằng ánh nắng mặt trời. 

13
Công nhân xưởng da rắn đang treo tấm ván da rắn đã nhuộm lên để phơi khô

14
Công nhân đang may tấm da rắn – sản phẩm bằng da rắn rất phổ biến và được phụ nữ trên toàn thế giới ưa chuộng, mặc dù người ta cũng biết là cách làm ra nó khá tàn nhẫn.

15
 Kiểm tra chất lượng: Sunarto, chủ nhân của xưởng sản xuất túi da rắn đang kiểm tra chất lượng thành phẩm

16
Một công nhân đang may túi, phải mất hàng giờ để may thành một cái túi như vậy trong cái xưởng may nóng bức 

17
Thành phẩm cuối cùng: người công nhân nâng chiếc túi lên ngắm lại kỹ. Chiếc túi sau đó sẽ được vận chuyển ra nước ngoài để bán

Dịch và biên tập bởi Hà Thu
Nguồn: http://www.dailymail.co.uk
Chia sẻ bài viết: :
 
Thiết kế bởi: Free Blogger Templates | VNBLOGGER | Thư viện Online | Tin khuyến mại | Sổ tay Online Xem Phim: Phim Ánh Trăng
Copyright © 2016. Nông Nghiệp - By Blogger.com